Một số lưu ý khi chơi súng bắn bằng đạn xốp

Đánh giá sản phẩm

Súng bắn đạn xốp là trò chơi hành động đầy thú vị, với kết cấu đạn xốp mềm không gây thương tích khi bắn trúng nhưng món đồ chơi này vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu không được sử dụng đúng cách đặc biệt là với trẻ nhỏ. Để có một cuộc chơi an toàn, lành mạnh và tận hưởng những phút giây giải trí tuyệt vời, hãy lưu ý một số điều sau khi chơi súng bắn bằng đạn xốp!

Có nên cho trẻ em chơi súng bắn bằng đạn xốp hay không?

Đầu tiên, có thể nói, các loại súng bắn đạn xốp chính hãng được xem là khá an toàn; chúng không có sơn chì, công suất hạn chế và đặc biệt là sử dụng bọt biển mềm, nhẹ để làm đạn. Tuy nhiên, bắn súng là môn thể thao hành động và trong trò chơi súng bắn đạn bằng xốp cũng vậy, không thể tránh khỏi những va quệt ngoài ý muốn, chính vì vậy, sự đảm bảo tốt nhất cho người chơi đó chính là chú ý và thực hiện một số biện pháp phòng ngừa để tránh bị thương thậm chí tai nạn không mong muốn.

Một số lưu ý giúp đảm bảo an toàn khi chơi súng bắn đạn xốp

1/ Không nên nhìn xuống nòng súng

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng khẩu súng của mình chưa lên đạn, tốt hơn hết là bạn không nên mạo hiểm với đôi mắt của mình nếu tình cờ bắn ra một đường đạn. Tuy rằng đạn xốp khá mềm nhưng chúng vẫn có thể gây sát thương khi bắn ở cự ly gần vào nhãn cầu.

2/ Không nên để tay tại cò súng khi chưa xác định mục tiêu

Bạn không bao giờ nên vung súng xung quanh. Xác định nơi súng của bạn đang chĩa vào là một khâu chuẩn bị tốt cũng như một biện pháp phòng ngừa an toàn. Bạn sẽ không muốn vô tình bắn ai đó giữa cuộc trò chuyện vì bạn không chú hay bất chợt giật mình và bóp cò súng.

3/ Luôn luôn xác định xem súng đã được lên đạn hay chưa

Tương tự như việc biết được súng của bạn đang nhắm vào đâu, bạn cũng nên biết nó đã được nạp đạn hay chưa. Bạn sẽ không muốn một nạn nhân không nghi ngờ bị bắn nhầm.

4/ Không nhắm vào đầu của đối thủ

Theo nguyên tắc chung, bạn đừng nên nhắm vào đầu của bất cứ ai. Thay vào đó, hãy luôn bắn cho cơ thể. Mặc dù đạn bằng xốp mềm, nhưng bạn sẽ không muốn rủi ro khi viên đạn của mình có chút sạn và đập vào mắt đối thủ. Vì vậy, hãy tránh nhắm vào đầu.

5/ Trang bị kính bảo hộ

Kính bảo hộ sẽ mang đến cho bạn một lớp phòng vệ an toàn, đảm bảo rằng mắt và mặt của bạn sẽ không bị xâm phạm và bị làm tổn thương. Đây cũng là món đồ cần thiết nếu các bậc phụ huynh mua tặng những chiếc súng bắn đạn bằng xốp cho con em của mình.

6/ Chọn địa điểm chơi phù hợp

Đã có một số câu chuyện về những người đi ô tô trên đường để đuổi theo mục tiêu. Trong lúc hưng phấn các tài xế rượt đuổi đã mất lái dẫn đến một số hậu quả nghiêm trọng.

Với trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh cũng cần chú ý nhắc nhở các con khi bé có xu hướng di chuyển ra mép đường và đặc biệt nghiêm cấm trẻ bắn vào những người không liên quan, thậm chí là vô tình. Nếu con đang chơi trong một khu vực có những người khác, hãy gọi lệnh đình chiến và di chuyển đến địa điểm khác để vui chơi.

Trên đây là một số lưu ý khi chơi súng bắn bằng đạn xốp mà không chỉ trẻ em mà bất cứ người chơi ở độ tuổi nào cũng cần chú ý. Chúc các bạn có được những khoảng thời gian giải trí thú vị với súng đạn xốp!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *