Tìm hiểu về bánh xe “Đa Hướng:” Mecanum trên các dòng xe đồ chơi

1.3/5 - (41 bình chọn)
Bánh xe Mecanum có tên gọi khác là bánh xe Omi trên các dòng robot hay xe tăng bắn đạn thạch của Gara đồ chơi là một thiết kế bánh xe đa hướng cho một phương tiện trên mặt đất di chuyển theo bất kỳ hướng nào, chẳng hạn như đi thẳng, xiên, ngang, S-line và xoay ở bất kỳ góc nào với bán kính bằng không. Bánh xe Mecanum này bao gồm nhiều con lăn nhỏ được làm bằng nhựa hoặc nhôm và được bọc bằng cao su silicon chất lượng và ma sát cao, bền chắc và chống va đập.
Với độ ồn khá thấp, loại bánh xe này có thể di chuyển ổn định và linh hoạt khi vận hành. Vì bánh xe dựa trên công nghệ truyền động đa hướng, người dùng có thể tự do thoải mái điều khiển chiếc xe robot của mình ngay cả trong không gian chật hẹp. Bạn có thể tiến lùi, sang ngang, drift , quay đầu xe dễ dàng.
Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội so với các bánh xe truyền thống nhưng các bánh xe đa hướng này cũng có những hạn chế nhất định:
  • – Bánh xe dễ mòn hơn
  • – Do cấu tạo phức tạp nên khả năng thay thế sẽ khó khăn và chi phí đắt hơn

Nếu như bạn đang sử dụng các loại đồ chơi có bánh xe Mecanum như các mẫu Xe địa hình drif, Xe tăng bắn đạn thạch… Gara đồ chơi khuyên bạn nên sử dụng ở địa hình như sàn đá, nhựa, thảm cỏ… nếu cho hoạt động trên mặt sàn bê tông hay đường nhưa nhiều sẽ dẫn đến bánh xe bị mòn nhanh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *